วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ชีวิตอิ่มพระคริสต์


เมื่อพระวิญญาณแห่งความจริงจะเสด็จมาแล้ว พระองค์จะ.....
1. พระองค์นำท่านทั้งหลายไปสู่ความจริงทั้งมวล
2. พระองค์จะทรงให้เราได้รับเกียรติ
3. พระองค์จะทรงเอาสิ่งที่เป็นของเรามาสำแดงแก่ท่านทั้งหลาย
ทุกสิ่งที่พระบิดามีนั้นเป็นของเรา เหตุฉะนั้นเราจึงกล่าวว่า
พระวิญญาณทรงเอาสิ่งซึ่งเป็นของเรานั้น มาสำแดงแก่ท่านทั้งหลาย
ยอห์น
16.13-15
พระบิดามี......เรามี
พระวิญญาณ......เอาสิ่งที่เป็นของเรามาสำแดง
พระองค์......ทำให้เราได้รับเกียรติ
พระเจ้าของเราเป็นพระเจ้าแห่งความจริง
- พระเจ้าสูงสุดเป็นจริงในเรา เราจะสูงขึ้น ชนะ มั่งคั่ง เป็นจริงในเราหมด
- ยิ่งเป็นจริงมากเท่าไหร่ พระเจ้าก็จะใหญ่มากขึ้นเท่านั้น

สิ่งสำคัญคือ....(กจ.1.18)
รับบัพติสมาในน้ำ .......““เราตาย....พระคริสต์เป็นขึ้น””
รับพระวิญญาณบริสุทธิ์......““เรารับฤทธิ์เดช””

พระพรฤทธิ์เดชพระวิญญาณบริสุทธิ์อยู่ในวิญญาณของเรา
1. ทำให้วิญญาณเรามีฤทธิ์เดช  (2 ทธ.1.7)
2. ทำให้วิญญาณเราเข้มแข็ง (ลูกา 2,40)
3.
ทำให้ฤทธิ์เดชในวิญญาณถ่ายไปสู่ตัวเอง (soul)
4. ทำให้เรากลายเป็นคนของฤทธิ์เดช
5. ทำให้ชีวิตเรามีฤทธิ์เดช (power of life)
6. ทำให้ฤทธิ์เดชถ่ายไปสู่จิตสำนึก
7. ฤทธิ์เดชถ่ายไปสู่ใจ
8. ฤทธิ์เดชถ่ายไปสู่ความคิด (ทำให้ชนดปัญหาหมด)

ผลคือ...
1. เราจะกลายเป็นเหมือนพระเจ้า
2. พระวิญญาณจะนำเอาทุกสิ่งที่เป็นของพระองค์ ความดีของพระองค์มาอยู่ในเรา
พระเจ้าตรัส......
เราเป็นเช่นไร ท่านที่เชื่อในเราก็จะเป็นเช่นนั้น
ให้พระวาทะดำรงอยู่ในท่านบริบูรณ์
ให้พระวจนะดำรงในตัวท่านบริบูรณ์
คส.1.9    พระเจ้าพอพระทัยให้ความบริบูรณ์ทั้งสิ้นอยู่ในพระเยซูคริสต์
คส.
2.19  สภาพของพระเจ้าดำรงอยู่อย่างบริบูรณ์


ดยสาธุคุณ ดร.วัลย์ เพชรสงคราม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น