วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ใจฟกช้ำ วิญญาณสำนึกผิด



พระเจ้า..ทรงอยู่ใกล้..ผู้ที่จิตใจฟกช้า (ภาษาอังกฤษ จิตใจฟกช้าใช้คาว่า “brokenheart)
พระเจ้า..ทรงช่วย..ผู้ที่จิตใจสานึกผิด (ภาษาอังกฤษ จิตใจใช้คาว่า “spirit”)

The LORD is close to the brokenhearted
and saves those who are crushed in spirit.
สดุดี 34.18 


บาปแยกเราจากพระเจ้า
การที่ใจเราฟกช้ำมาจากบาป ฟกช้ำจากเพื่อน จากลูก จากคนรัก จากปัญหา
เป็นเพราะเราไม่เชื่อฟังพระเจ้า เอาตัวเข้าไปสู่การทดลอง
เราเดินออกจากพระเจ้าเอาตัวเข้าไปสู่ปัญหาเอง
พระองค์อยู่ใกล้ อยู่กับเราเสมอ
พระองค์พร้อมจะช่วยเรา
ถ้าเราสำนึก กลับใจ เสียใจ และสารภาพบาป
ขอบคุณพระเจ้าสาหรับบทเฝ้าเดี่ยวนี้ที่คุณแม่ให้
ใจฟกช้ำ วิญาณสานึกผิด ถ้าเราไม่รู้สึกนั่นคือบาป
ไม่สำนึกกลับใจ พระเจ้าก็ช่วยเราไม่ได้
เราอยู่ห่างไกลพระองค์เหลือเกิน น่าสงสารจริง

พระเจ้าจอมโยธาตรัสว่า 
ถ้าเจ้าไม่ฟัง และถ้าเจ้าไม่จำใส่ใจที่จะถวายศักดิ์ศรีแก่นามของเรา (ตัวเรา) 
เราจะส่งคาสาปแช่งมาเหนือเจ้า (พระเจ้า) 
เราจะสาปแช่งผลพระพรซึ่งมาถึงเจ้า 
เราได้สาปแช่งคาอวยพรของเจ้าแล้วนะ 
เพราะเจ้ามิได้จำใส่ใจไว้
 มาลาคึ 2.2
ผลของการไม่กลับใจ หันกลับมาหาพระเจ้า
พระคำพระเจ้ามีฤทธิ์ เปลียนชีวิตเรา
คุณทำให้พระคำพระเจ้าขาดฤทธิ์ คุณทำให้พระเจ้าตรัสมุสา

บุคคลผู้ใดรู้สึกบกพร่องฝ่ายวิญญาณ ผู้นั้นเป็นสุข 
มัทธิว 5.3
ต้องรู้สึกขัดสนก่อน ไม่ใช่ฉันดีแล้ว เก่งแล้วจะไม่ได้อะไรเลย

คุณแม่สงบ เพชรสงคราม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น