วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

พระพรของการเชื่อฟัง


อพยพ 23.20-22
เราใช้ฑูตสวรรค์....
1.  นำหน้าพวกเจ้า
2.  คุ้มครองพวกเจ้าตามทาง
3.  นำพวกเจ้าไปถึงที่ๆ เราเตรียมไว้
4.   ทำทุกสิ่งที่เราสั่งไว้
5.   ทำในนามของเรา
สิ่งที่เราต้องทำ....
1.   จงเอาใจใส่ฑูตนั้น
2.   จงเชื่อฟังเขา
3.   จงอย่าดื้อรั้น
ถ้าไม่ทำ....
1.   เขาจะไม่ยกโทษพวกเจ้า
2.   เราจะเป็นศัตรูต่อศัตรูของเจ้า
3.   เราจะเป็นปฏิปักษ์ต่อปฏิปักษ์ของเจ้า

เลวีนิติ 26.3 (เราต้องเข้ามารับเงื่อนไขคือ มาเรียนพระคำพระเจ้าผ่านผู้รับใช้)
1.   ดำเนินตามกฏเกณฑ์
2.   รักษาบัญญัติ
3.   ทำตาม
พระพรที่ได้รับ....
1.   เราจะประทานตามฤดุ
2.   แผ่นดินจะเกิดพืชผล
3.   ต้นไม้ในทุ่งนาจะบังเกิดผล
4.   เวลานวดข้าวจะยาวนานถึงฤดูเก็บผล (พระพรต่อเนื่อง)
5.   เก็บผลองุ่นจะเนิ่นนานไปถึงฤดูหว่าน (พระพรชนพระพร)
6.   เจ้าจะรับประทานอาหารอย่างอิ่มหนำ (อิ่มจนไหลไปสู่ผู้อื่น)
7.   อยู่ในแผ่นดินของเจ้าอย่างปลอดภัย
8.   เราจะให้เกิดสันติภาพในแผ่นดิน
9.   เจ้าทั้งหลายจะนอนลง ไม่มีใครทำให้เจ้ากลัว
10. เราจะขจัดสัตว์ร้ายจากแผ่นดิน
11. ดาบจะไม่แผ่นดินเจ้าเลย
12. เจ้าจะขับไล่ศัตรูของเจ้า
13. เขาทั้งหลายจะล้มลงต่อหน้าพวกเจ้า
14. เจ้า 5 คน จะขับไล่ศัตรู 100 คน
      เจ้า 100 คน จะขับไล่ศัตรู 10000 คน
15. ศัตรูจะล้มลงงด้วยดาบต่อหน้าเจ้า
16. เราคิดถึงพวกเจ้า
17. จะทำให้พวกเจ้าทีพงศ์พันธุ์มากยิ่งขึ้น
18. รักษาพันธสัญญามีไว้กับพระเจ้า
19. พวกเจ้าจะได้รับประทานของที่สะสมไว้นาน
20. เอาของเก่าออกไปเพิ่มที่สำหรับเก็บของใหม่ (ของเก่าคือบาป)
21. เราจะตั้งที่ประทับของเราในหมู่พวกเจ้า
22. เราจะไม่เกลียดชังเจ้า
23. เราจะดำเนินในหมู่พวกเจ้า
24. เราจะเป็นพระเจ้าของเจ้า
25. เจ้าจะเป็นประชากรของเรา
26. นำเจ้าออกจากอิยิปต์
27. เจ้าจะไม่พลาด
28. เราได้หักไม้ที่เป็นแอกของเจ้าเสีย เพื่อให้เจ้าเดินตัวตรง

กันดารวิถี 32.12
ติดตามพระเจ้าอย่างสุดใจ (ตามพระเจ้าด้วยใจ ไม่ใช่ตามใจ)

เฉลยธรรมบัญญัติ 10.2-3
พระเยโฮวาห์มีพระประสงค์อะไรจากท่าน / เพื่อประโยชน์ของเท่าน (ข้อ13)
1.   ยำเกรงพระเยโฮวาห์
2.   ให้ดำเนินตามทางนั้นทั้งสิ้นของพระองค์ (เราเป็นทางนั้น เป็นความจริง เป็นชีวิต)
3.   ให้รักพระองค์ (รักพระเจ้าหรือรักตัวเอง)
4.   ให้ปรนนิบัติพระยาเวห์พระเจ้าของท่าน (พระเจ้ายังไม่เป็นของเราเลย ยังเป็นสากลโลกอยู่เลย)
       -  สุดจิต
       -  สุดใจ
5.   รักษาพระบัญญัติ / กฏเกณฑ์ของพระองค์ (พระบัญญาจากพระเจ้า)

เฉลยธรรมบัญญัติ 14.6
จงระวังตัวอย่าให้ใจ ไปปรนนิบัติพระอื่น (รูปเคารพอยู่ในตัวเรา มารเล่นที่ใจ)
1.   ลุ่มหลง
2.   หันเห)

เฉลยธรรมบัญญัติ 15.10 (ท่าทีของคริสเตียน คือการให้)
1.   จงให้ด้วยความเต็มใจ
2.   อย่าคิดเสียดาย
พระเจ้าจะอวยพร...
1.   ในกิจการทั้งสิ้น
2.   ไม่ว่าจะทำสิ่งใด

เฉลยธรรมบัญญัติ 28.27,34 1.   พระเจ้าจะเฆี่ยนตีท่าน
2.   พระเจ้าจะทำให้ท่านบ้าคลั่ง
ท่านไม่ได้ปรนนิบัติพระเจ้าของท่าน / ท่านไปปรนนิบัติศัตรู (พระเจ้าอวยพรเรา ได้ดี ลืมพระเจ้าปรนนิบัติพระอื่น)

1 พงศาวดาร 28.9
ซาโลมอน....ลูกของเรา
เจ้าจงรู้จัก...พระเจ้าของพ่อเจ้า
จงปรนนิบัติพระองค์
1.   ด้วยความเต็มใจ
2.   ด้วยใจยินดี
พระเพราะยาเวห์
1.   จะทรงตรวจจิตใจ
2.   ทรงเข้าใจแผนงาน และความคิด
ถ้าเรา....
1.   แสวงหาพระเจ้า.....เราจะพบพระองค์
2.   ถ้าทิ้งพระเจ้า.....พระเจ้าจะเหวี่ยงเจ้าออกไปเสีย

บัดนี้จงฟังให้ดี...
เพราะว่าพระเจ้าทรงเลือกเจ้า
ให้สร้างพระนิเวศเพื่อเป็นสถานนมัสการ
จงเข้มแข็งและทำให้สำเร็จเถิด
1 พงศาวดาร 28.10


โดย คุณแม่สงบ เพชรสงคราม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น