วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

รับฤทธิ์ ประกาศ เป็นพยาน



วิธีการให้คริสเตียนร้อนรนในการประกาศให้เป็นชีวิตจิตใจ 
คือ การรับฤทธิ์เดช

การประกาศ เป็นพยาน เป็นนิสัยของชีวิตคริสเตียน เป็นธรรมชาติของคนรับพระวิญญาณบริสุทธิ์ ให้เราดูที่ผล ทำยังไงถึงประกาศ เป็นพยานโดยไม่มีใครสั่ง
หรือทำเพราะต้องสั่ง ต้องบังคับ เพื่อผลประโยชน์ หรือทำไปวันๆ เพราะเห็นแก่เงิน
หรือทำโดยไม่ต้องมีใครสั่ง ไม่ต้องบังคับ ทำเป็นพรสวรรค์ ทำเป็นชีวิตจิตใจ

พระเจ้าเป็นจริงในคุณ และรับฤทธิ์เดชพระวิญญาณสุทธิ์เท่านั้น การประกาศเป็นพยานจึง
1. เป็นชีวิต
2. เป็นพระพร
3. เป็นสันติสุข
4. ทำให้สุขภาพดี
อย่าให้เราเป็นเหมือนคนไม่เชื่อพระเจ้า คืออไม่ประกาศ ไม่เป็นพยาน หรือไม่รู้พระคำ

กิจการ 1.8
แต่ท่านทั้งหลายจะได้รับพระราชทานฤทธิ์เดชเมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์จะเสด็จมาเหนือท่าน และท่านจะเป็นพยานฝ่ายเราในกรุงเยรูซาเล็ม ทั่วแคว้นยูเดีย แคว้นสะมาเรีย และจนถึงที่สุดปลายแผ่นดินโลก
1.  รับฤทธิ์เดช
2.  พระวิญญาณบริสุทธิ์เสด็จมาเหนือท่าน
3.  ท่านจะเป็นพยานฝ่ายเรา


ปัญหาของเราคือ
1.  เชื่อไม่พอ
2. เชื่อไม่ถูกต้อง

เราควรประกาศเรื่องอะไร...ตอบคือเราควรประกาศเรื่องจริง
1.  ที่เกิดในคนนั้น
2.  ที่เราเห็น
3.  ที่เราสัมผัส
4.  ที่เราหายโรค

กิจการ 2.1   รับฤทธิ์เดช
กิจการ 2.4   คนเข้ามาเป็นสาวกพระเยซู 3000 คน
กิจการ 4.4   มีเฉพาะผู้ชายเพิ่มเข้ามา     5000 คน

witness      เป็นพยาน
testify        เป็นพยาน
preach       เทศนา/ประกาศ
speak         พูด/ประกาศ/บอก
proclaim    ประกาศ

โดย สาธุคุณ ดร.วัลย์ เพชรสงคราม





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น