วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

การปฏิเสธตนเอง (Deny-self)


พระเยซูคริสต์ทรงปฏิเสธตนเอง ไม่มีตนเอง
ทำตามน้ำพระทัยพระบิดา
ไม่ได้มาเอง ไม่ได้ทำเอง ไม่ได้พูดเอง
ทรงเชื่อฟัง ทำตาม และยกพระเกียรติให้พระบิดา

ยอมสูญเสียตัวเอง  (มธ.10.39)
ปฏิเสธตนเอง  (มธ.
16.24)
ตนตายต่อบาป  (รม.6.1-13)
ตรึงตัวเก่า  (กท.2.20)
ตนไม่มีชีวิตอยู่อีกต่อไป  (กท.
2.20)
พระเยซูยอมสูญเสียตัวตนของพระองค์  (ฟป.2.5)

ยน.
5.19     พระบุตรจะกระทำสิ่งใดตามใจไม่ได้
ยน.
5.30     เราจะทำสิ่งใดตามอำเภอใจไม่ได้
ยน.
6.38     เราได้ลงมาจากสวรรค์มิใช่เพื่อกระทำตามความประสงค์ของเราเอง
ยน.
7.16     คำสอนจองเราไม่ใช่ของเราเอง แต่เป็นของพระองค์ผู้ทรงใช้เรามา
ยน.
7.28     เรามิได้มาลำพังเราเอง พระองค์ทรงใช้เรามานั้นทรงสัตย์จริง
ยน.
8.16     เรามิได้พิพากษาลำพัง เราพิพากษาร่วมกับพระองค์ผู้ทรงใช้เรามา
ยน.
8.28-29   เรามิได้ทำสิ่งใดตามใจชอบ เพราะว่าเราทำตามชอบพระทัยเสมอ
ยน.
8.42     เรามิได้มาตามใจชอบของเราเอง แต่พระองค์ทรงใช้เรามา
ยน.
8.50     เรามิได้แสวงหาเกียรติของเราเอง แต่มีผู้หาให้
น.12.49   เรามิได้กล่าวตามใจเราเอง พระบิดาผู้ทรงใช้เรามาได้ทรงบัญชาให้แก่เรา
ยน.
14.10   เรามิได้กล่าวตามใจชอบ แต่พระบิดาผู้ทรงสถิตย์อยู่ในเราได้ทรงกระทำพระราชกิจของพระองค์
ยน.
14.24   คำซึ่งท่านได้ยินไม่ใช่คำของเรา แต่เป็นพระวจนะของพระบิดาผู้ทรงใช้เรามา

สาธุคุณ ดร.วัลย์ เพชรสงคราม
คริสตจักรร่มเกล้า



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น