วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ขั้นตอนการสารภาพบาป

สำนึก  (มธ.5.3)
บุคคลผู้ใดมีใจอ่อนโยน ผู้นั้นเป็นสุข
เพราะว่าเขาจะได้รับการทรงปลอบประโลม

เสียใจ (2 คร.7.10)
เพราะว่าความเสียใจอย่างที่ชอบพระทัยพระเจ้า
ย่อมกระทำให้กลับใจใหม่
ซึ่งนำไปถึงความรอดและไม่เป็นที่น่าเสียใจ
แต่ความเสียใจอย่างโลกนั้นย่อมนำไปถึงความตาย

สารภาพบาป (1 ยน.1.9)
ถ้าเราสารภาพบาปของเรา
พระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรม
ก็จะทรงโปรดยกบาปของเรา
และจะทรงชำระเราให้พ้นจากการอธรรมทั้งสิ้น

ละทิ้ง (ฮิบรู 12.1)
เหตุฉะนั้น เมื่อเรามีพยานพรั่งพร้อมอยู่รอบข้างเช่นนี้แล้ว
ก็ขอให้ละทิ้งทุกอย่างที่ถ่วงอยู่และบาปที่เกาะแน่น
ขอให้เราวิ่งแข่งด้วยความเพียรพยายามตามที่ได้กำหนดไว้สำหรับเรา

เริ่มต้นใหม่ (ฟป.3.13)
ดูก่อนพี่น้องทั้งหลาย
ข้าพเจ้าไม่ถือว่าข้าพเจ้าได้ฉวยไว้แล้ว
แต่ข้าพเจ้าทำอย่างหนึ่ง
คือลืมสื่งที่ผ่านพ้นมาแล้วเสีย
แล้วโน้มตัวออกไปหาสิ่งที่อยู่ข้างหน้า

คุณแม่สงบ เพชรสงคราม
คริสตจักรร่มเกล้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น