วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

การอธิษฐาน

การอธิษฐาน
การอธิษฐาน เป็นการพูดกับพระเจ้าโดยผ่านทางความคิดของเรา คำพูดของเรา เพราะการอธิษฐานคือ การพูดกับพระเจ้า เป็นความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับพระเจ้า เหมือนเราพูดคุยกับคนอื่น รู้จักกันและกันมากขึ้น สนิทสนมกันมากขึ้น กับพระเจ้าก็เหมือนกัน ถ้าเราพูดคุย ใกล้ชิดมากขึ้น ความสัมพันธ์เราก็จะสนิทกับพระองค์มากขึ้น
1.         (ยรม.29.12-13)  อธิษฐานต่อเรา
2.         (1 ยน.1.9 /สภษ.28.13)  อธิษฐานสารภาพ
3.         (มธ.7.7-8)  อธิษฐานขอ
4.         (ยรม.33.3)  อธิษฐานพระเจ้าจะตอบสิ่งที่ซ่อนอยู่
5.         (ลก.18.1)  อธิษฐานอยู่เสมอ
6.         (ยด.20)  อธิษฐานในพระวิญญาณบริสุทธิ์
เราสามารถอธิษฐานเวลาใดก็ได้เพราะพระเจ้าอยู่กับเราทุกเวลา ทุกสถานที่ การอธิษฐานเป็นลมหายใจที่ทำให้เรามีชีวิต เราต้องมีระบียบวินัย ต้องจัดเวลาที่ดีทำอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้เราเติบโตฝ่ายวิญญาณ เชื่อและวางใจรอคอยคำตอบ

ขั้นตอนในการอธิษฐาน
1.        สารภาพ
2.         สรรเสริญ
3.        ทูลขอ
4.         ขอบพระคุณ

โดย สาธุคุณ ดร.วัลย์ เพชรสงคราม
คริสตจักรร่มเกล้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น