วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ผลของพระวิญญาณ


คริสตจักรเป็นกาย
สมาชิกเป็นวิญญาณ
ทุกส่วนเป็นหนึ่งเดียวกัน เป็นพร ด้วยกัน กันและกัน
เวลามาคริสตจักร ทุกอวัยวะในกายมาพร้อมกันหมด
ไม่มีส่วนหนึ่งส่วนใดทิ้งกัน

การมาคริสตจักรคือการมารับ มาเรียน นำไปประพฤติ ปฏิบัติ
รู้  เชื่อ  คิดตาม.......เป็นจริง คือตามพระคำ
รู้  เชื่อ  คิดตาม........แต่ไม่เป็นจริง คือ ไม่มีประโยชน์

ผลของพระวิญญาณ 9 อย่าง (ต้องอยู่กับเรา)
1.   ความรัก  (โรม 5.5)
      เพราะเหตุว่าความรักของพระเจ้าได้หลั่งเข้าสู่จิตใจของเราโดยทางพระวิญญาณบริสุทธิ์
      ซึ่งพระองค์ได้ประทานให้แก่เราแล้ว
      จะมีแต่ความรัก คนที่รัก เรื่องที่รัก
      ถ้าผลของพระวิญญาณอยู่กับเราตลอด เราก็อยู่ในสวรรค์ตลอดเวลา
      ทุกเวลาให้ความรักอยู่เต็มในเรา ระหว่างความรัก กับความเกลียด อะไรอยู่ในเรานานกว่ากัน
2.   ความปลาบปลื้มใจ  (โรม 15.13)
     
ขอพระเจ้าแห่งความหวังทรงโปรดให้ท่านบริบูรณ์ด้วยความชื่นชมยินดี (ความปลาบปลื้มใจ)
      คริสเตียนแท้จะไม่เป็นบ้า เป็นโรคจิต เข้าสนิทกับพระวิญญาณบริสุทธิ์ สุขภาพจิตดี
3.   สันติสุข   (โรม 8.6)
      ปักใจกับพระวิญญาณคือชีวิตกับสันติสุข
      คำนี้มีเฉพาะในคริสเตียน สนิทสนม เป็นหนึ่งเดียว
      สันติสุขเกิดขึ้น เพราะการได้คืนดีกับพระเจ้า
      สันติสุขคือ ผลของความเป็นหนึ่งเดียวกัน รวมกัน ไม่มีการขวางหรือต่อสู้กัน
      มีแต่ความรัก ความผูกพันกัน การแตกแยกมาจากมาร
4.   ความอดกลั้นใจ   (2 โครินโธ 6.6)
      โดยความอดกลั้นใจ โดยใจกรุณา โดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ โดยความรักแท้
      ความอดกลั้นใจ ไม่ใช่การเก็บกด
      ความอดกลั้นใจ คือ การบังคับตน บังคับใจตัวเอง
5.   ความปราณี  (กาลาเทีย 5.22)
6.   ความดี   (กาลาเทีย 5.22)
7.   ความสัตย์ซื่อ  (กาลาเทีย 5.22)
8.   ความสุภาพอ่อนน้อม   (โคโลสี 3.12)
      เหตุฉะนั้นในฐานะที่เป็นพวกซึ่งพระเจ้าทรงเลือกไว้ 
      เป็นพวกที่บริสุทธิ์ และเป็นพวกที่ทรงรัก 
      จงสวมใจเมตตา ใจปราณี ใจถ่อม ใจอ่อนสุภาพ ใจอดทนไว้นาน
9.   การรู้จักบังคับตน   (กาลาเทีย 5.23)

เป็นคริสเตียนพระวิญญาณบริสุทธิ์อยู่ในเรา ความรักผลของพระวิญญาณก็อยู่ในเรา
ทุกข์โศก กลุ้มใจ เศร้าใจ เครียด โกรธ เกลียดจะไม่มีในเรา
พระคริสต์นำเนื้อหนังเราตรึงที่กางเขน
อยู่ในพระวิญญาณ    ดำเนินชีวิตตามพระวิญญาณคือตายจากเรา
อยู่ในเนื้อหนัง           เดินตามพระวิญญาณไม่ได้
ชีวิตในพระวิญญาณท่านั้น ตามพระวิญญาณได้
ทุกอย่างจะออกมาเป็นธรรมชาติ

สอนคนบาปให้มีชีวิต......ไม่มีบาป จึงไม่ทำบาป
ให้ผลของพระวิญญาณ 9 ประการนี้เป็นธรรมชาติของเรา
จะส่งผลไปสู่ใจ กาย วิญญาณ
ผลของการบังคับตนเราต้องฝึก
ให้สิ่งที่ใช้ตัวเรามาจากพระเจ้าเท่านั้น

โดย สาธุคุณ ดร.วัลย์ เพชรสงคราม
คริสตจักรร่มเกล้า

   



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น