วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2562

วิธีพ้นทุกข์คือการวางใจในพระเจ้า


วิธีพ้นทุกข์....

อย่า..ให้ใจของพวกท่านเป็นทุกข์เลย
จง..วางใจในเราด้วย
ยอห์น 14.1

จิตใจของพวกท่านมีแต่ความทุกข์
ยอห์น 16.6 (สภาพความเป็นจริงของมนุษย์คือทุกข์)

เรามอบสันติสุขไว้กับพวกท่าน
...เราไม่ได้ให้อย่างที่โลกให้
อย่า..ให้ใจของท่านเป็นทุกข์
อย่า..กลัวเลย
ยอห์น 14.27

ดังนั้นขณะนี้พวกท่านจึงมีทุกข์..แต่เราจะมาหาท่าน
และใจของท่านจะชื่นชมยินดี
และจะไม่มีใครช่วงชิงความชื่นชมยินดีไปจากท่านได้
ยอห์น 16.22

ความชื่นชมยินดีของท่านจะมีเต็มเปี่ยม
ยอห์น 16.24

พระเจ้าบอกวิธีแก้ทุกข์ให้กับเรา อย่าให้ใจมีทุกข์ทำอย่างไร คำตอบคือ....
1. วางใจในพระเจ้า พระเจ้าจะประทานสันติสุขให้กับเรา
2. พระเจ้ามาหาเราเมื่อถึงเวลานั้น เราจะชื่นชมยินดี

สลัดทุกข์ด้วยการวางใจในพระเจ้า
1. มีสันติสุข
2. ใจชื่นชมยินดี
3. จะไม่มีใครช่วงชิงความชื่นชมยินดีไปจากเราได้
4. ความชื่นชมยินดีจะเต็มเปี่ยม

คริสตจักรร่มเกล้า

เฝ้าเดี่ยว อ.วิไลพร เพชรสงคราม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น